วันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

วางแผน แบกเป้เที่ยวฮ่องกง !

สวัสดีค่ะทุกคน นี้เป็นการเขียนบล็อกครั้งแรกของเราเอง
ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ


ตามที่ว่าไว้ ปลายเดือนพฤษภาคมนี้ เรากับพี่สาววางแผนจะแบกเป้ไปเปลี่ยนบรรยากาศกันที่ฮ่องกง  เนื่องจากเป็นประสบการแบกเป้ครั้งแรกของเรา จึงต้องมีการค้นคว้า ศึกษาข้อมูล สถานที่ท่องเที่ยวในย่านต่างๆในฮ่องกงที่อยากไป โดยไม่ให้พลาดสถานที่เด็ด และร้านอร่อยๆเป็นอันขาด หากไม่จำเป็น 55555555 อ้อ แล้วก็ อยากประหยัดๆหลายๆอย่างเพื่อเอาไว้สมทบทุนช็อปปิ้งกับของกินอร่อยๆด้วย อิ้อิ้


เส้นทาง MTR ของเกาะฮ่องกง



อันดับแรกเลยคือ ที่พัก

เราอยากที่ๆตอนกลางคืนไม่น่าจะเปลี่ยวมาก เลยคิดว่า Tsim Sha Tsui หรือ Mong Kok น่าจะตอบโจทย์ได้ดี  ที่พักที่เล็งๆไว้ตอนนี้คือ Hello Inn ที่ตั้งอยู่บนตึกMirador Mansion ติดกับสถานี MTR Tsim Sha Tsui  ตอนแรกอยากจะได้เตียง2ชั้น ของที่นี่ (bunk bed) เพราะมีราคาถูกที่สุด และดูน่าอยู่ แต่จองไม่ทัน เลยต้องเลือกเป็นห้องประเภทอื่นไป


ต่อมาก็สถานที่เที่ยวที่อยากไป

ขั้นแรก เราลิสต์คร่าวๆก่อนว่า อยากไปที่ไหนบ้าง พอนึกได้ก็จดๆใส่สมุดเอาไว้  พอจดครบแล้ว ก็ค่อยๆแยกสถานีออกไป แล้วนำมาเขียนใหม่โดย แยกเป็นสถานีและสายของรถไฟไว้



ขาดไม่ได้เลยคือ รายชื่อร้านอาหาร ขนมหวานเด็ดๆที่ไม่ควรพลาด

เนื่องจากว่า เราเป็นคนที่ชอบกินเอามากๆสิ่งนี้เลยขาดไม่ได้สำหรับเรา  เพื่อที่เวลาเที่ยวเหนื่อยๆ ก็จะได้กินอาหารอร่อยๆ แล้วพร้อมที่จะออกเที่ยวต่อนั้นเอง



วางแผนว่าแต่ละวันจะทำอะไรบ้าง

เป็นไอเดียที่ดีเลยทีเดียวในการแพลนล่วงหน้าคร่าวๆไปก่อน เพื่อที่จะได้ไม่เสียเวลาตอนไปถึง ว่าเราจะทำอะไร จะไปที่ไหนบ้าง แต่ตอนนี้ เรายังจัดตารางไม่ได้เลย คิดไม่ออกจริงๆ แต่ที่ชัวร์ๆแล้วคือต้องไปดิสนีย์แลนด์แบบเต็มวัน สักวันนึงของทริปให้ได้ !!



พอเท่านี้ก่อนแล้วกัน แล้วจะมาเล่าต่อจ้า<3






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น